Sắp ra mắt website thương mại điện tử cá tra

“DN có thể chào bán sản phẩm trên trang web đến toàn thế giới với chi phí tiết kiệm nhất, liên lạc nhanh và tận dụng được mọi điều kiện thuận lợi về chính sách phát triển kinh tế cũng như các lợi thế về mặt địa lý” – bà Hương nhận định.

sap-ra-mat-website-thuong-mai-dien-tu-ca-tra

Website www.pangasiusmap.com được sự chia sẻ thông tin từ các chi cục thủy sản ở ĐBSCL nên chi tiết từng ao nuôi sẽ được cập nhật đầy đủ. Theo bà Hương, thông qua website này sẽ dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo yêu cầu của nhà nhập khẩu. Trang này đang cập nhật 1.104 ao nuôi với tổng diện tích 12,30 triệu m2.

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ nhiệm HTX Cá tra Thới An (quận Ô Môn, TP Cần Thơ), nhìn nhận: “Sàn giao dịch sẽ hỗ trợ nhiều cho ngành cá tra. Người nuôi có thể cập nhật thông tin thị trường, giá cá, giá thức ăn trước khi nuôi hay đàm phán giá bán với nhà máy”.

Cần xây dựng trung tâm logistics

Bà Hương cho rằng để có sàn giao dịch cá tra đúng nghĩa thì phải xây dựng thêm hệ thống phân phối, nhà kho và nơi kiểm nghiệm sản phẩm trước khi xuất hàng. Những điều này được tập trung trong trung tâm logistics.

Theo quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm logistics trên cả nước đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2015, ở tiểu vùng kinh tế trung tâm ĐBSCL sẽ có 1 trung tâm logistics hạng 2 với quy mô tối thiểu 30 ha (năm 2020) và 70 ha (năm 2030). Phạm vị hoạt động của trung tâm này gồm: Cần Thơ, Trà Vinh, Hậu Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và An Giang; kết nối với các cảng sông, cảng hàng không, nhà ga, bến xe, KCN và cửa khẩu.

“TP Cần Thơ cần kêu gọi đầu tư xây dựng trung tâm logistics vì đây là trung tâm của ĐBSCL. Khi có trung tâm này sẽ có nguồn hàng tốt và sản phẩm cá tra được chuẩn hóa trước khi xuất bán” – bà Hương đề xuất.